ADDIE MODEL - Analysis and Design ( งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย)
ส่งงานวันที่ 10 สิงหาคม 2562
วิธีการร้อย
เรื่อง หลักการออกแบบสื่อการสอน/สื่อนวัตกรรมทางการศึกษา
ออกแบบสื่อการสอนวิชาที่ตัวเองสอน โดยใช้ ADDIE MODEL
(รายวิชาการงานอาชีพ เเละเทคโนโลยี งานคหกรรม)
ขั้นตอนที่ 1 A-Analysis การวิเคราะห์
- ศึกษาหลักสูตรวิชาการงานอาชีพ เเละเทคโนโลยี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1-3 จำนวน 60 คน
- เนื้อหาสาระ เรื่อง งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย
- จุดประสงค์ สามารถนำความรู้ที่เรียน เข้าใจ สร้างเป็นชิ้นงานได้
- สามารถสร้างชิ้นงานต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคต
1.1) การวิเคราะห์งาน
- ให้ผู้พัฒนาบทเรียน ออกแบบภารกิจงาน
* ใบงาน
* สร้างชิ้นงาน
* ทำแบบทดสอบหลังเรียน
* สรุปเนื้อหาที่เรียน ที่สอน
1.2) การวิเคราะห์แหล่งข้อมูล
- เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา การงานอาชีพ เเละเทคโนโลยี คหกรรม
* เรื่อง เรื่อง งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย
* บอกส่วนประกอบและการประดิษฐ์ชิ้นงานได้
* การสร้างและตกแต่งชิ้นงานให้มีความสวยงาม
- ออกแบบบทเรียน
1.3) กำหนดสิ่งจำเป็นในการจัดการ
- สร้างชิ้นงาน
ขั้นตอนที่ 2 D-Design การออกแบบ
- สร้างสไลค์อธิบายเพื่อให้นะชักเรียนเข้าใจ เเละสร้างQR Code อธิบายวิธีการประดิษฐ์ชิ้นงาน
ส่วนประกอบของตาข่ายหน้าช้าง
วิธีการร้อย
บันทึกการเรียนรู้และความรู้สึกในการเรียน
เนื่องจากไม่ได้มาเรียนในสัปดาห์ที่ 10 เพราะติดไปศึกษาดูงานของโรงเรียน ที่จังหวัดตราด ทำให้ไม่ได้มาเรียนในวิชานี้ แต่ก็สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ และเข้าไปใน facebook ว่าอาจารย์ได้สั่งงานอะไร ทำอย่างไร เเอบสงสัย เเต่ก็พยายามทำครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ เเต่ก็ลงมือทำครับบบบบบบ ******
BUBBLEB
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น