ADDIE MODEL - Analysis and Design ( งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย)

ส่งงานวันที่ 10 สิงหาคม 2562

เรื่อง หลักการออกแบบสื่อการสอน/สื่อนวัตกรรมทางการศึกษา




 ออกแบบสื่อการสอนวิชาที่ตัวเองสอน โดยใช้ ADDIE MODEL 
(รายวิชาการงานอาชีพ เเละเทคโนโลยี งานคหกรรม)







ขั้นตอนที่ 1 A-Analysis การวิเคราะห์

- ศึกษาหลักสูตรวิชาการงานอาชีพ เเละเทคโนโลยี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1-3       จำนวน 60 คน
- เนื้อหาสาระ เรื่อง งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย
- จุดประสงค์ สามารถนำความรู้ที่เรียน เข้าใจ สร้างเป็นชิ้นงานได้
- สามารถสร้างชิ้นงานต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคต

1.1) การวิเคราะห์งาน
- ให้ผู้พัฒนาบทเรียน ออกแบบภารกิจงาน
   * ใบงาน
   * สร้างชิ้นงาน
   * ทำแบบทดสอบหลังเรียน
   * สรุปเนื้อหาที่เรียน ที่สอน
1.2) การวิเคราะห์แหล่งข้อมูล
- เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6 รายวิชา การงานอาชีพ เเละเทคโนโลยี  คหกรรม
   * เรื่อง เรื่อง งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย
   * บอกส่วนประกอบและการประดิษฐ์ชิ้นงานได้
   * การสร้างและตกแต่งชิ้นงานให้มีความสวยงาม
- ออกแบบบทเรียน
1.3) กำหนดสิ่งจำเป็นในการจัดการ
- สร้างชิ้นงาน



ขั้นตอนที่ 2 D-Design การออกแบบ

- สร้างสไลค์อธิบายเพื่อให้นะชักเรียนเข้าใจ เเละสร้างQR Code อธิบายวิธีการประดิษฐ์ชิ้นงาน


ส่วนประกอบของตาข่ายหน้าช้าง


วิธีการร้อย










บันทึกการเรียนรู้และความรู้สึกในการเรียน
       เนื่องจากไม่ได้มาเรียนในสัปดาห์ที่ 10  เพราะติดไปศึกษาดูงานของโรงเรียน ที่จังหวัดตราด ทำให้ไม่ได้มาเรียนในวิชานี้ แต่ก็สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ และเข้าไปใน facebook ว่าอาจารย์ได้สั่งงานอะไร ทำอย่างไร  เเอบสงสัย เเต่ก็พยายามทำครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ  เเต่ก็ลงมือทำครับบบบบบบ ******


BUBBLEB


ความคิดเห็น